Sự khác nhau cơ bản giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen

SEO chính là phương pháp Marketing Online cơ bản và thịnh hành nhất. Nhưng để làm SEO thì cần chú trọng nhất là lâu dài. Nên bạn cần chọn những dịch vụ SEO an toàn.

Hiện nay, rất nhiều người làm dịch vụ SEO thường nôn nóng để từ khóa lên top 1 nên sử dụng SEO mũ đen. Khác với SEO mũ trắng, SEO mũ đen SEO mũ đen không cần quá trình thời gian dài trong khoảng 1 tháng website có thể đạt được vị trí cao đối với các từ khóa cực kỳ khó. Nói cách khác nó là một phương pháp “gian lận”. Phương pháp này rất nguy hiểm đối với website, nó có thể khiến bạn mất trắng nếu Google phát hiện. Hãy cùng seogroup.vn tìm hiểu sâu hơn về hai phương pháp này nhé.

1. Định nghĩa SEO mũ trắng và SEO mũ đen

Thật ra, SEO mũ trắng và SEO mũ đen cũng chưa có những định nghĩa chính xác nhất.

SEO mũ trắng: Đối với SEO mũ trắng là cách làm SEO luôn tuân thủ nguyên tắc mà Google đặt ra. Phương pháp này chú trọng tối ưu website, đầu tư xây dựng nội dung, liên kết chất lượng, giúp website thân thiện hơn với robot và người dùng. Thậm chí có SEOer mũ trắng đơn thuần chỉ là những content (nội dung) chất lượng là đủ.

SEO mũ đen: SEO mũ đen thì trái ngược là người làm SEO sẽ sử dụng các thủ thuật bẩn, nói dễ hiểu là gian lận, để che mắt Google nhằm đạt được vị trí cao trong bảng xếp hạng. Cách này đi ngược lại và phá vỡ hoàn toàn các quy tắc Google đã đặt ra.

2. SEO mũ trắng chú trọng nội dung, SEO mũ đen quan trọng con số

Đây là sự khác nhau cơ bản nhất của SEO mũ trắng và SEO mũ đen.

Các marketer sử dụng SEO mũ đen thường phải liên tục cập nhật những thay đổi dù là nhỏ nhất trong thuật toán của các công cụ tìm kiếm như Google, để có thể dễ dàng đánh lừa hệ thống, trong khi đối với các SEO mũ trắng thì điều này không quan trọng. 

SEO mũ trắng cần nắm những đặc điểm cơ bản của các công cụ tìm kiếm và người dùng. Để thay đổi nội dung cho phù hợp.

3. SEO mũ trắng dùng nội dung, SEO mũ đen dùng kỹ thuật

SEO mũ trắng tập trung vào việc xây dựng các nội dung có giá trị và phân tích từ khóa liên quan, đây là đặc điểm cần thiết và có giá trị cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng.

SEO mũ đen sử dụng kỹ thuật để đánh lừa công cụ tìm kiếm như sử dụng nội dung ẩn và nhồi nhét thật nhiều từ khóa vào đó, các đoạn văn bản này thường có cùng màu với phông nền của website nên người dùng không thể thấy được. Các bình luận cũng sử dụng phương pháp này.

4. SEO mũ trắng tối ưu thẻ Meta, SEO mũ đen nhồi nhét thẻ Meta

SEO mũ trắng nhấn mạnh vào việc lựa chọn vừa đủ các cụm keyword và có liên quan đến nội dung của website. Những cụm keyword này sẽ được dùng trong meta tag.

SEO mũ đen thường nhồi nhét từ khóa trong meta tag. Các công cụ tìm kiếm luôn có cơ chế để tìm các meta tag nhồi nhét keyword như thế này. Điều đó có nghĩa là website có rủi ro bị cấm rất cao.

5. Mục tiêu dài hạn và mục tiêu ngắn hạn

SEO mũ trắng sử dụng các biện pháp vừa giúp tăng thứ hạng website vừa mang lại giá trị cho người dùng khi đến website, điều này sẽ giúp tăng được uy tín của website trong cộng đồng. Dù mất khá nhiều thời gian để thể hiện hiệu quả nhưng có tác dụng tốt cho website trong dài hạn. Đây là phương pháp SEO an toàn.

SEO mũ đen sử dụng các kỹ thuật có thể giúp cho marketer giải quyết được các vấn đề trong ngắn hạn và đem được người dùng đến với sản phẩm, dịch vụ mà website của bạn cung cấp. Tuy nhiên, do sử dụng các “chiêu thức” nhằm đánh lừa công cụ tìm kiếm và nếu bị công cụ tìm kiếm phát hiện thì website sẽ không xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nữa. Do đó việc sử dụng SEO mũ đen rất nguy hiểm cho website của bạn. Hãy cẩn trọng với những đơn vị SEO không uy tín, bởi họ thường sử dụng phương pháp này để SEO website lên top 1 nhanh chóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *