Những quy tắc thiết kế website thương mại điện tử thành công

Với sự thay đổi thói quen mua sắm từ offline sang online thì website thương mại điện tử ngày càng phủ sóng rộng rãi. Vậy làm thế nào để thiết kế website thương mại điện tử thu hút được khách hàng.

Hãy tham khảo qua những quy tắc trong thiết kế website thương mại điện tử mà bạn cần biết thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Khách hàng của bạn đang ở đâu

Không chỉ riêng website thương mại điện tử mà tất cả nhưng website bán hàng nói chung. Bạn vẫn cần phải cho khách hàng biết họ đang ở vị trí nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web sao cho khách hàng có thể dễ dàng di chuyển chuột và điều hướng đến trang mà họ cần.

2. Phân loại đa dạng

Để đem lại sự thuận tiện nhất cho người dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng giá chẳng hạn như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao…Hoặc phân loại theo tính phổ biến, ưa chuộng của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có mức giá tốt nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích thước, màu sắc hay hiển thị danh sách sản phẩm theo thời gian cập nhật mới đến cũ…

3. Hiển thị sản phẩm cùng loại trên cùng một trang

Ngoại trừ sản phẩm quá nhiều không thể hiển thị hết trên cùng một trang, bạn nên thiết kế giao diện web giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể, so sánh và đối chiếu sản phẩm thông qua việc xâu chuỗi, hiển thị tất cả các mặt hàng cùng loại trên cùng một trang. 

4. Website càng chi tiết càng tốt

Hãy cung cấp một vài mô tả cụ thể về thông tin sản phẩm thật ấn tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những thông tin về tính năng, công dụng hữu ích… Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá cao.

5. Hãy chia sẻ những thông tin bổ ích

Bên cạnh những thông tin chi tiết về sản phẩm thực tế bạn cũng đừng quên chia sẻ những nội dung hữu ích xung quanh sản phẩm để khách hàng có thể tìm đọc và gia tăng lượng truy cập trên website. Ví dụ với những sản phẩm về quần áo bạn có thể cho khách hàng biết thêm những thông tin về xu hướng thời trang hiện nay.

6. Làm nổi bật thanh menu

Thiết kế giao diện web với thanh menu tìm kiếm nên đặt tại vị trí trung tâm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều chỉnh các lệnh tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có cũng thể giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích thước…

7. Thông báo những sản phẩm hết hàng

Hãy áp dụng điều này vào kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông báo ngay nếu sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ vô cùng khó chịu khi tìm kiếm trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định mua mới phát hiện ra hàng đã hết.

8. Thêm nhiều phương thức thanh toán và vận chuyển

Thiết kế website thương mại điện tử cần đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như hình thức vận chuyển khác nhau để người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn tất việc mua sản phẩm.

9. Trực quan sinh động

Cùng với những bức hình chụp sản phẩm từ thực tế trên website hãy thuyết phục khách hàng của bạn hơn với những lời nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người đã từng sử dụng trước đó.

10. Xác nhận mua hàng thành công qua e-mail

Sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thông tin và đăng ký mua hàng thành công hãy thông báo để khẳng định lại về thời gian và thời hạn giao hàng qua Email để họ yên tâm hơn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể nắm được những quy tắc thiết kế website thương mại điện tử hấp dẫn và giữ chân khách hàng. Làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *