Để bắt đầu kinh doanh trên mạng Internet thì doanh nghiệp của bạn cần một “căn nhà trực tuyến” để khách hàng có thể truy cập đến địa chỉ mạng của bạn. Vì thế, Seogroup sẽ tổng hợp các trang web thường được sử dụng hiện nay và để giúp bạn lựa chọn loại trang web phù hợp với doanh nghiệp của bạn, hãy tiếp tục đọc bài viết sau.
I. Tại sao doanh nghiệp của bạn cần một trang web?
Rất nhiều đối thủ muốn cạnh tranh với bạn và tạo ra hàng ngàn trang web mỗi ngày. Nếu bạn có một trong các trang web phù hợp với loại hình kinh doanh và được thiết kế chuyên nghiệp, nó vẫn có thể mang lại lợi ích lớn cho bạn. Chẳng hạn:
- Kết nối với khách hàng mới từ khắp nơi trên thế giới có cùng mục đích hoặc nhu cầu mua hàng, khi họ truy cập vào trang web của bạn.
- Chia sẻ thông điệp của bạn hoặc những nội dung mà bạn muốn chia sẻ trên bất kì các trang web nào để khách hàng có thể truy cập.
- Hỗ trợ khách hàng bằng thông tin chuyên môn, cung cấp tài nguyên hoặc giải đáp thắc mắc khi mọi người gặp sự cố.
- Tăng doanh thu của bạn bằng cách chạy quảng cáo, tiếp thị liên kết mạng xã hội để bán sản phẩm trực tuyến.
- Quảng bá thương hiệu của bạn với khách hàng trực tuyến qua các trang web của bạn đã xây dựng trước đó.
II. Các trang web thường dùng hiện nay
Trước khi tạo một trang web, bạn cần quyết định loại trang web nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn để xem xét giao diện thể hiện trên web và những gì cần thực hiện. Có một số loại trang web khác nhau và hiện nay chúng được các công ty ưu tiên chọn lựa.
1.Trang web thương mại điện tử
Là trang web thương mại điện tử, nơi mà mọi người có thể mua sản phẩm trực tiếp ở trong trang web đó. Giống như các trang web thương mại điện tử của những thương hiệu lớn như Walmart , Amazon , Best Buy,.. các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thiết kế cửa hàng trực tuyến cho mình. Bạn cần liệt kê các sản phẩm đã bán (bao gồm hình ảnh, mô tả sản phẩm và giá cả), một giỏ mua hàng và trang thanh toán nơi mà khách truy cập có thể nhập thông tin thanh toán của họ để mua hàng.
Như vậy, nếu bạn có kế hoạch bán sản phẩm của mình trên mạng, các trang web dạng cửa hàng trực tuyến là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.
2. Trang Blog
Là một trang web thông tin với các bài viết được trình bày theo thứ tự thời gian đảo ngược (bài đăng blog mới nhất trước tiên) và luôn được cập nhật thường xuyên. Sau khi xuất bản một trang blog, ban đầu mọi người chủ yếu sử dụng chúng như một loại nhật ký trực tuyến, chia sẻ kiến thức hoặc đàm thoại về các lĩnh vực (công nghệ, doanh nhân, tài chính, lối sống, sức khỏe, nấu ăn, du lịch,..)
Nhờ công nghệ và kỹ thuật thực hiện các trang web ngày nay, các Blogger có thể kiếm tiềm hoặc bán hàng từ trang blog của mình. Bằng cách thêm quảng cáo và liên kết phương tiện truyền thông xã hội để người truy cập tìm hiểu nhiều chủ đề.
3. Trang diễn đàn
Là một trang thảo luận trực tuyến, nơi mà người truy cập tự tổ chức các cuộc hội thoại dưới dạng tin nhắn được đăng. Điều này khác với các trang web trò chuyện trực tiếp, vì người tham gia các diễn đàn không trực tuyến cùng nhau và thông tin của tin nhắn có thể được đọc bất cứ lúc nào bởi bất cứ ai trên trang web.
Một trang diễn đàn còn được gọi là bảng tin, được tổ chức và sắp xếp thành nhiều chủ đề khác nhau để người truy cập có thể dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Do đó, các trang web diễn đàn có thể tạo ra một cộng đồng trực tuyến và bạn có thể thảo luận mọi vấn đề với những người có cùng mục đích với bạn.
4. Trang mạng xã hội
Bạn cũng biết các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube, Instagram và Twitter, có hàng tỷ người dùng mỗi ngày. Nhưng một trang mạng xã hội chỉ nhắm đến một phân khúc đối tượng cụ thể, nên người dùng có thể hình thành các kết nối với người khác cùng quan tâm một chủ đề nào đó.
Do đó, bạn có thể tận dụng các trang web truyền thông xã hội để tạo ra một cộng đồng những người có cùng sở thích kết nối với nhau. Và bạn có thể cung cấp các dịch vụ của doanh nghiệp bạn và bán sản phẩm trên trang cá nhân của bạn. Từ đó, bạn bè trong vòng kết nối của bạn sẽ tương tác và chia sẻ nội dung của bạn lên trang cá nhân của họ như một phương tiện lan truyền hiệu quả.
5. Trang web cổng thông tin
Các trang web cổng thông tin là một dạng trang web có kiểm soát, nơi chỉ những người đã đăng ký phải phải đăng nhập để có quyền truy cập vào nội dung độc quyền và tương tác với cộng đồng.
Một trang web cổng thông tin tập hợp thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trên web để cung cấp email, diễn đàn, công cụ tìm kiếm và tin tức thông qua trang chủ của nó. Website cổng thông tin cũng có thể được sử dụng nội bộ trong trường học hoặc công ty, cho phép sinh viên hoặc nhân viên truy cập email và tệp của họ.
6. Trang web động
Các trang web động sẽ hiển thị nội dung khác nhau cho mỗi lần truy cập. Là những trang web được thiết lập cho một mục đích cụ thể cho những người dùng khác nhau như kinh doanh, giải trí, đầu tư, truyền thông,.. hoặc bất kỳ trang web nào được cập nhật thường xuyên vào các thời điểm khác nhau trong ngày.
Các trang web động tạo trải nghiệm tương tác và cá nhân hơn cho người dùng tương thích với các thiết bị di động. Mặc dù chúng được xây dựng phức tạp để phát triển và có thể tải chậm hơn một chút.
7. Trang web tĩnh
Là một trang web không thay đổi, hiếm khi được cập nhật và thúc đẩy tăng doanh thu cho một doanh nghiệp. Các trang web này tồn tại để mọi người có thể khám phá tổng quan về doanh nghiệp của bạn, bao gồm: một trang giới thiệu để khách hàng tiềm năng của bạn có thể biết về thương hiệu của bạn, danh sách các dịch vụ bạn cung cấp, ảnh doanh nghiệp và đánh giá hoặc lời chứng thực.
Theo Seogroup, bạn nên chọn các trang web phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Vì các trang web có thiết kế tốt ngoại lợi ích hấp dẫn người xem, mà còn thúc đẩy sự tham gia của người dùng và quay lại trang web của bạn vào lần sau.