Phương pháp SEO Onpage sẽ giúp bạn SEO từ khóa an toàn

Khi SEO từ khóa, nếu bạn có thể SEO từ khóa lên top 1 sẽ giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Đây là việc không dễ nhưng bạn có thể làm được nếu bạn biết cách.

Thế nhưng làm SEO an toàn còn khó hơn. Với những bài viết đã được đăng trên web, bạn cần phải thực hiện một số kỹ thuật SEO Onpage. Việc này không chỉ giúp bạn có thể tối ưu hóa bài viết cho người đọc, mà đây cũng là một phương pháp giúp bạn làm SEO an toàn.

1. Tập trung vào nội dung bài viết

Trong SEO, Content không hoàn toàn là “King”. Nhưng nếu bạn làm content tốt, bạn sẽ rất tự tin để triển khai nhiều kỹ thuật SEO khác.

Độc giả vào website bạn để làm gì ? Chính là để tìm nội dung họ cần. Vì vậy hãy cung cấp chính xác nội dung mà họ tìm đối với những từ khóa tương ứng. Nếu bạn cung cấp thông tin sơ sài, họ sẽ nhấn nút back và đi tìm 1 trang khác có đầy đủ thông tin hơn.

2. Thiết lập video và chatbot đang là xu hướng

Nếu trên website của bạn được đầu tư kỹ lưỡng bằng video, thì website của bạn sẽ giữ chân khách hàng lại lâu hơn. Xét về khía cạnh tác động cho SEO Onpage, nó sẽ làm tăng thời gian ở lại trang với mỗi lượt truy cập. Còn chatbot là 1 xu hướng mới nổi trong 2018, có thể bạn đã biết nó qua Facebook Chatbot. Tuy nhiên, điều mình muốn nói ở đây là Chatbot thông qua website – sẽ có 2 cách làm:

♦ Cách 1: Sử dụng Facebook chatbot & nhúng khung chat vào website

♦ Cách 2: Sử dụng chatbot chuyên dụng cho website, như mình đang làm

Với 1 chatbot được thiết lập sẵn, bạn sẽ có được sự tương tác cao hơn từ người dùng ngay trên trang web của bạn.

3. Đầu tư nhiều vào UI

UI là giao diện của toàn bộ website. Từ Homepage, Landingpage cho đến bài post content marketing,…Nói chung là tất cả những gì liên quan tới thẩm mỹ khi nội dung tiếp cận vào mắt người đọc.

Một giao diện website dễ nhìn, phân bố thư mục hợp lý, trình bày gọn gàng, font chữ dễ đọc sẽ luôn tạo được ấn tượng cho độc giả.

4. Thiết lập URLs

Đầu tiên, trước khi đăng 1 bài viết mới, bạn cần làm ngắn URLs lại chỉ chứa từ khóa chính. Đừng cố nhồi nhét những từ khóa khác vào URL, điều này chỉ áp dụng cho 5 năm trước. URL chỉ nên có từ khóa chính để Google hiểu hơn về nội dung chính của website. Nó thân thiện với người dùng ở chỗ khi họ copy chia sẻ, URL ngắn sẽ gọn gàng hơn.

5. Sử dụng tiêu đề hợp lí

Bạn nên đặt tiêu đề có chứa chính xác từ khóa cần SEO, đan xen những tính từ mời gọi để tăng được tỉ lệ click trên kết quả tìm kiếm Google.

Một số kỹ năng mà bạn cần phải tối ưu cho thẻ tiêu đề:

Độ dài hợp lý, không quá ngắn hoặc không quá dài, sao cho hiển thị vừa đẹp trên kết quả tìm kiếm. Nếu bạn làm thương hiệu, hãy thêm tên brand của bạn cuối tiêu đề

6. Tối ưu giao diện di động

Thay vì mỗi khi làm website, bạn thường check bằng máy tính. Bây giờ, hãy chuyển qua mobile, tối ưu cho di động nhiều hơn.

7. Tối ưu hóa hình ảnh

Ngoài việc nén hình ảnh trước khi upload lên bài viết, thì bạn còn cần đặt tên của hình ảnh sao cho đúng với nội dung đang được đề cập.

8. Tăng tốc độ tải trang

Trên 50% người dùng tại Mỹ cho biết họ sẽ cân nhắc vào việc có nên mua hàng hay không hoặc chuyển qua 1 trang web khác nếu tốc độ website tải chậm.

Nếu bạn không đủ khả năng để làm 1 website chạy siêu tốc thì tối thiểu website bạn cũng không nên quá chậm (tốt nhất là dưới 5 giây)

9. Sử dụng link nội bộ và backlink

Các chuyên gia SEO đều khẳng định rằng nếu bạn để các backlink đến những bài viết bổ sung, Google có thể biết rõ hơn nội dung website bạn là gì và xếp bạn với thứ hạng cao hơn. Còn link nội bộ là link trỏ đến bài viết (nguồn dẫn) khác trong trang web của bạn.

Trên đây là những phương pháp giúp bạn tối ưu hóa SEO Onpage. Một cách làm SEO an toàn cần thiết cho website của bạn. Nếu bạn không thể tự mình thực hiện SEO Onpage, hãy sử dụng các dịch vụ SEO của Seogroup.vn. Chúng tôi sẽ giúp bạn tối ưu SEO cho website của bạn. Giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *