Thuật ngữ SEO tổng thể 2020 mà người làm SEO nên biết

Trong Marketing Online, SEO không phải là thuật ngữ xa lạ nữa. Bởi sự quan trọng của SEO đối với một chiến lược Marketing cũng như trong quá trình phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. SEO là lĩnh vực mà bất kì doanh nghiệp nào cũng phải để tâm nếu muốn phát triển lâu dài.

Vậy năm 2020 này, SEO đóng vai trò như thế nào trong bản đồ Digital Marketing, những thuật ngữ quan trọng trong dịch vụ SEO từ khóa mà bạn nên biết.

I. Những loại hình SEO phổ biến

SEO là gì? SEO là viết tắt của Search Engine Optimization, là cách thực hành tăng số lượng và chất lượng khách truy cập vào một trang web bằng cách cải thiện thứ hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm nhờ thuật toán.

seo từ khóa

SEO từ khóa: tập trung tối ưu từ khóa nhằm đạt thứ hạng cao nhất trong kết quả tìm kiếm của Google.

SEO tổng thể: là tối ưu toàn bộ website sao cho đạt tiêu chuẩn của Google. Sử dụng những phương pháp làm tăng cường độ uy tín cho website. SEO tổng thể giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, để người dùng có thể ở lại website lâu hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

SEO social: là hình thức tối ưu bài viết, video trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter,.. nhằm mục đích nhận được nhiều tương tác như like và bình luận.

SEO Image: là phương pháp tối ưu hình ảnh với mục đích đạt được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google.

SEO App: là cách tối ưu từ khoá tìm kiếm trên cửa hàng CHplay cho Android hoặc App Store cho IOS với mục đích tăng thứ hạng và tăng lượt tải, trải nghiệm người dùng cho ứng dụng.

SEO Local: là công việc tối ưu các từ khóa SEO liên quan đến một địa phương hay lãnh thổ nào đó để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google.

II. Các thuật ngữ quan trọng trong SEO

Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề hoặc tiêu đề trang là một thẻ trong .html được ký hiệu là <title>. Thẻ tiêu đề đại diện cho tiêu đề của trang và có thể được nhìn thấy trên các tab trong trình duyệt của bạn hoặc trong tiêu đề của kết quả tìm kiếm. Thẻ tiêu đề giúp cả công cụ tìm kiếm và người dùng internet xác định trang của bạn nói về cái gì. Tiêu đề tốt là tạo tiêu đề độc đáo, có chứa từ khóa SEO phù hợp cho từng trang của bạn.

Meta Decription

Mô tả meta là một thẻ .html khác, nhưng mục đích của nó là để mô tả trang. Mặc dù mô tả meta không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến thứ hạng, nhưng chúng có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp vì chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Giống như thẻ tiêu đề, điều quan trọng là phải chứa từ khóa SEO, có các mô tả duy nhất, có liên quan cho mỗi trang và đảm bảo bao gồm lời gọi hành động.

seo từ khóa

SERP

SERP là viết tắt của Search Engine Results Page, có nghĩa là trang kết quả công cụ tìm kiếm. SERP là những gì được trả về cho bạn sau khi nhập truy vấn tìm kiếm. Về bản chất, đó là một trang kết quả sau khi bạn tìm kiếm.

Keyword

Keyword là một thuật ngữ SEO từ khóa khác thường được sử dụng. Keyword chính là từ khóa hoặc cụm từ khóa. Từ khóa rất quan trọng vì chúng giúp người dùng và các công cụ tìm kiếm xác định rõ hơn những gì trang web của bạn nói về. Sử dụng các từ khóa có liên quan trong thẻ tiêu đề, tiêu đề và trong toàn bộ nội dung của bạn có thể giúp cung cấp cho các công cụ tìm kiếm ý tưởng tốt hơn về nội dung trang của bạn.

III. Quy trình SEO cơ bản mới nhất 2020

Các bước trong một quy trình SEO trong năm 2020

Bước 1: Tìm kiếm, phân tích và nghiên cứu từ khóa

Bước 2: Kiểm tra, phân tích và đánh giá website

Bước 3: Lập kế hoạch nội dung

Bước 4: Tối ưu Onpage cho website

Bước 5: Xây dựng liên kết ngoài, backlink,…

Bước 6: Theo dõi, kiểm tra, đánh giá các công việc,…

Đây là những chia sẻ về thuật ngữ dịch vụ SEO năm 2020. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể nắm được những thuật ngữ SEO trong ngành thương mại điện tử. Cảm ơn các bạn đã theo dõi. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *