Nếu bạn đang có ý định sử dụng dịch vụ SEO từ khóa và không biết phải bắt đầu từ đâu. Bài viết này là dành cho bạn đấy nhé, đừng bỏ lỡ. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn tất cả những khái niệm về từ khóa trong SEO và những phương pháp SEO từ khóa phổ biến nhất năm 2020. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
1. Khái niệm từ khóa SEO
Theo thống kê cho thấy, trung bình cứ mỗi giây có khoảng 50 nghìn lượt tìm kiếm trên Google. Chứng tỏ nếu như bạn đang kinh doanh Online thì không thể bỏ lỡ khách hàng tiềm năng của mình trên các công cụ tìm kiếm.
Từ khóa SEO (hay từ khóa) là một từ hay cụm từ ngắn mô tả chủ đề của một trang web. Trên thực tế, từ khóa là truy vấn tìm kiếm bạn gõ vào công cụ tìm kiếm trước khi nhấn enter và chờ kết quả hiện ra.
Nếu như website hay bài viết của bạn sử dụng đúng từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm thì Google sẽ hiển thị website của bạn lên kết quả tìm kiếm.
2. SEO từ khóa là gì
Cách SEO từ khóa là một thủ thuật là một bước cực kỳ quan trọng quyết định thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Bao gồm cả những công đoạn làm thế nào để đưa từ khóa ấy lên top tìm kiếm Google.
3. Khái niệm Organic Search
Organic Search là hành vi tìm kiếm tự nhiên của người dùng trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine) nhằm tìm đến một kết quả nhất định. Organic Search không bao gồm các kết quả tìm kiếm trả phí. Organic search nói đến kết quả thuật toán Google chọn do thỏa mãn được nhu cầu của người đọc.
4. Tại sao SEO từ khóa lại quan trọng
SEO từ khóa trong marketing thường hay gọi là “biến tấu” website để Google thích nó và xếp hạng cao hơn đối thủ. Đây là yếu tố thiết yếu dẫn đến thành công của một doanh nghiệp. Và đương nhiên, từ khóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong SEO.
5. Các loại từ khóa cơ bản
- Từ khóa thương hiệu
- Từ khóa sản phẩm dịch vụ
- Từ khóa traffic
Với mỗi loại từ khóa chúng ta có cách phân tích từ khóa khác nhau để đưa ra các từ khóa tiềm năng để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Có 2 dạng từ khóa chính
Từ khóa dài (long tail keyword): là những từ khóa ít được tìm kiếm, độ cạnh tranh thấp, thường thì tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của loại từ khóa này khá cao.
Từ khóa ngắn (short tail keyword): là những từ khóa được tìm kiếm nhiều, độ cạnh tranh cao, nhưng đa phần tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tương đối thấp.
6. Vị trí của từ khóa
Google sẽ chú ý đến các từ khóa SEO được đặt như thế nào trong các đoạn văn bản. Điều này bao gồm cả văn bản mà mọi người có thể nhìn thấy và đọc, ngoài ra còn có các văn bản bị ẩn đi đối với người dùng nhưng vẫn được nhìn thấy bởi công cụ tìm kiếm và các phần mềm khác.
Từ khóa phải xuất hiện thường xuyên với mật độ đủ để các công cụ tìm kiếm hiểu được chủ đề mà bạn đang truyền tải thông qua từ khóa SEO. Thế nhưng hãy lưu ý rằng nếu như từ khóa lặp đi lặp lại quá nhiều sẽ gây khó chịu cho người đọc, đây cũng là điều không nên.
Một tỷ lệ các từ khóa được lặp đi lặp lại nhiều lần(thường được gọi là mật độ từ khóa cao) cũng có thể chỉ ra rằng ai đó đang cố gắng thao túng các công cụ tìm kiếm, và các trang web cố tình làm SEO thường sẽ bị Google phạt và giảm vị trí xếp hạng.
7. Sự quan trọng của từ khóa SEO
Từ khóa trong SEO có thể nói là bộ khung xương cho website. Một website cần được cung cấp đủ nội dung với các từ khóa sườn sẽ giúp bạn xây dựng website dễ dàng hơn.
Từ khóa giúp bạn đánh giá và ước lượng thời gian thực hiện để đem về hiệu quả tối ưu cho công việc của mình.
Từ khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng, mất ít chi phí và giảm thiểu gánh nặng cho các chiến dịch quảng cáo của mình.
Chọn đúng từ khóa SEO chiến lược là điều một SEOer cần phải thực hiện.Từ khóa tiềm năng sẽ rút ngắn thời gian công việc của bạn đồng thời vẫn đem lại hiệu quả cho công việc.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình SEO từ khóa. Chúc các bạn thành công nhé.