Đối với bất kỳ dự án SEO nào, cũng cần có những kế hoạch cơ bản nhất là với những công ty, đơn vị cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Kế hoạch SEO chính là bước đầu tiên thể hiện sự chuyên nghiệp của đơn vị đó.
Bài viết hôm nay, seogroup.vn sẽ giới thiệu đến bạn quy trình thực hiện SEO từ khóa cơ bản mà bạn cần biết. Đối với mỗi dự án SEO, người làm SEO chuyên nghiệp luôn mong muốn tính hệ thống và tối ưu toàn diện. Điều đó chỉ có thể nói đến loại hình SEO tổng thể. Tuy nhiên với một số mục đích khác nhau, khi thực hiện một chiến dịch SEO từ khóa cụ thể nào đó. Các nghiệp vụ sẽ có những thay đổi về mặt quy trình.
1.Phân tích SEO
Phân tích SEO hay còn gọi là SEO Audit là công tác kiểm toán SEO. Thông thường đây là công việc đánh giá sơ bộ trước khi thực hiện báo giá trong công việc cung cấp dịch vụ SEO từ khóa.
Công việc này cụ thể chính là đánh giá các vấn đề SEO Onpage, SEO Off page, Technical,.. và các vấn đề liên quan đến xu hướng tìm kiếm từng ngành.
Một số tiêu chí cơ bản với việc phân tích SEO từ khóa:
Trang đích có thuộc diện đang bị phạt hay không? Các chỉ số SEO của từ khóa, thứ hạng hiện tại nếu có.
Content đã tối ưu chuẩn SEO và chuẩn theo ngữ nghĩa của từ khóa.
Các chỉ số trang đích: DA, PA, … Các chỉ số Link nội bộ, backlink, signal ,… Tham chiếu chỉ số đối thủ cạnh tranh,…
2.Tối ưu Technical SEO
Các công cụ tìm kiếm website cũng như phân tích website thường sẽ dựa trên ngôn ngữ HTML và các yếu tố kỹ thuật. Việc tối ưu Technical là cực kì quan trọng. Để các thuật toán của Google có thể tiếp cận và đánh giá website của bạn.
Những nhiệm vụ đánh giá và tối ưu kỹ thuật SEO quan trọng có thể kể đến như:
Tối ưu tệp Robots.txt (đảm bảo cho phép bots có thể index)
Tối ưu tệp sitemap.xml (thông tin đường dẫn cũng như các mức độ ưu tiên)
Tối ưu và xử lý liên kết hỏng (broken links)
Tối ưu tốc độ tải trang (pagespeed)
Tối ưu bảo mật SSL với HTTPs
Tối ưu thẻ rel=”canonical”
Thân thiện trên thiết bị di động (mobile friendly)
Xử lý các lỗi 4xx, 5xx,…
3.Tối ưu Content
Theo như nguyên lý tối ưu Content cho SEO từ khóa xu hướng năm 2020. Chúng ta sẽ không tập trung vào việc nhồi nhét từ khóa. Thay vào đó, là tập trung giải thích ngữ nghĩa (Semantic).
Việc cung cấp nhiều hơn các thông tin xoay quanh chủ đề của từ khóa sẽ giúp cho các thuật toán của Google hiểu chính xác vấn đề mà chúng ta nhắc đến.
4.Liên kết nội bộ
Tổng thể của một trang web là hệ thống các trang tĩnh, trang danh mục, bài viết, sản phẩm,… kết hợp tạo thành. Chưa kể đến những tính năng ứng dụng theo ngành nghề mà website hướng đến trải nghiệm người dùng.
Việc thiết lập liên kết nội bộ sẽ cho phép chúng tạo ra một những thông tin liên quan kết nối với nhau.
Vừa mang tính chất điều hướng, vừa đảm bảo mang đến thông tin đa chiều nhất xoay quanh chủ đề hay từ khóa của từng nội dung cụ thể.
5.Phát triển backlink
Nếu như 4 bước kể trên là để tạo ra một hệ thống chuẩn mực, nơi sẵn sàng tiếp nhận và cung cấp thông tin hữu ích đến người dùng. Thì bước số 5 là bước có yếu tố quyết định về sự tăng trưởng và phát triển. Nói cách khác đó là việc quảng bá và thu hút cũng như đánh giá từ phía người dùng.
Việc phát triển backlink được hiểu theo nguyên lý quảng cáo, PR, thậm chí là thúc đẩy các biểu quyết của người dùng. Các yếu tố mang tính kỹ thuật quan trọng của backlink cũng như Signal bao gồm: Backlink mang traffic cho nội dung bán hàng. Backlink đảm bảo sự liên quan với chủ đề, từ khóa mà nội dung tiếp thị đang mô tả, …
Bài viết này vừa đề cập đến quy trình SEO từ khóa cơ bản mà bạn cần nắm. Ngày nay do chạy theo lợi nhuận nên rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ SEO thường không khai báo quy trình SEO mà họ thực hiện. Điều này sẽ khiến bạn khó theo dõi được thao tác họ thực hiện trên website của bạn. Hãy yên tâm vì seogroup.vn luôn là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ SEO từ khóa an toàn.