Mục tiêu chính của SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để tăng lượt truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Chính vì thế ngay từ đầu dự án chúng ta cần xác định rõ ràng lộ trình và phương thức tiến hành chiến thuật SEO. Thực tế, hiện nay có hai hướng Seo phổ biến nhất là Seo tổng thể và Seo từ khóa. Mỗi một dịch vụ SEO từ khóa có ưu điểm và lợi ích khác nhau. Vậy hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể qua bài viết này nhé.
I. Khái niệm SEO từ khóa và SEO tổng thể?
1.SEO từ khóa là gì?
Hiểu một cách đơn giản, các SEOer chỉ cần đánh giá chất lượng chung của website và kiểm tra thứ hạng vị trí top của hệ thống từ khóa hoặc viết bài có chèn từ khóa, tóm lại nội dung trọng tâm của phương pháp này là “keyword” và “keyword”. Song, để công việc tiến hành SEO từ khóa đạt hiệu quả cao nhất thì việc kiểm tra chất lượng website nắm giữ vai trò trọng tâm và chìa khóa đạt được thành công.
2.SEO tổng thể là gì?
Nhắc đến tổng thể thì chắc hẳn chúng ta đang nhắc đến khái niệm về một khối lượng các công việc đồ sộ hơn và bao gồm nhiều những công việc chi tiết ví dụ như từng trang website, từng URL và rải từ khóa, bộ từ khóa SEO khắp các trang web vì mục tiêu chung tăng hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch SEO tổng thể.
II. Sự khác nhau cơ bản giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể
1.Về từ khóa
Đầu tiên, là sự khác nhau về từ khóa. SEO tổng thể chính là tổng hợp của số lượng từ khóa khá lớn có thể lên đến hàng trăm hàng ngàn từ khóa SEO bao gồm cả hệ thống các từ khóa ngắn với mục đích chính là mục tiêu làm thương hiệu và từ khóa dài để gia tăng khả năng chuyển đổi hay còn được gọi bán hàng. Ngược lại seo từ khóa thường có lượng từ khóa ít hơn, tập trung vào lượng từ ngắn.
2.Về nền tảng website
Thứ hai là nền tảng SEO từ khóa, trong khi Seo tổng thể hướng đến việc tối ưu nền tảng website, nội dung kết hợp với đo lường chỉ số trên hệ thống các mạng xã hội thì Seo từ khóa tập trung tối ưu website và phát triển toàn diện hệ thống backlink.
3.Sự ổn định
Thứ ba, xét trên yếu tố tính bền vững thì seo tổng thể có độ bền vững cao hơn và ổn định hơn so với SEO từ khóa. Việc ưu tiên nội dung tối ưu nội dung của website là định hướng trong seo tổng thể mà mà google khuyến khích, ngược lại seo từ khóa có backlink không tự nhiên là thuật SEO mà google không khuyến khích.
4.Lượt khách truy cập
Trong SEO tổng thể: tổng lượng tìm kiếm của hệ thống các từ khóa thường đạt và lớn gấp 3 đến 4 lần tổng lượng tìm kiếm của từ khóa ngắn với mức độ cạnh tranh cao. Lượng truy cập nâng cao và tăng đều, có tính ổn định xuyên suốt hơn.
Trong SEO từ khóa: Việc tập trung vào sử dụng các từ khóa ngăn có mức độ cạnh tranh cao hơn, nhờ đó mà hiệu quả thời gian lên top cũng diễn ra nhanh chóng tuy nhiên lượng bán hàng ra không tăng nhiều mà thường có tính chu kỳ.
5.Về chi phí
Cuối cùng, là chi phí: tính trên yếu tố về việc so sánh tính tuyệt đối thì mức đầu tư của SEO tổng thể cao hơn và có thể lớn hơn so với mức SEO từ khóa, tương tự như vậy mức đầu tư tính trên góc độ hiệu suất cũng đảm bảo được thời gian dự án bền vững hơn.
III. Lời kết
SEO từ khóa và SEO tổng thể là hai phương pháp SEO khác nhau. Tùy vào nhu cầu và mục đích Marketing mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn dịch vụ SEO từ khóa phù hợp.