SEO LÀ GÌ?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó bao gồm các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (Google, Bing…)

6 LOẠI HÌNH SEO PHỔ BIẾN HIỆN NAY

1. SEO tổng thể

SEO tổng thể là tối ưu hóa toàn bộ website theo tiêu chuẩn Google cùng một số yếu tố khác để tăng uy tín và chất lượng cho website, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng.

Để tối ưu SEO tổng thể, cần đảm bảo 3 yếu tố chính là Onpage SEO, Offpage SEO và technical (kỹ thuật).

2. SEO từ khóa

Khác với SEO tổng thể, SEO từ khóa chỉ tập trung tối ưu từ khóa để nâng cao thứ hạng cao nhất trên trang kết quả tìm kiếm như Google.

Tuy nhiên để SEO từ khóa thì tổng thể website cũng cần tối ưu hóa tốt các mặt onpage, offpage, kỹ thuật.

3. SEO social

Trong SEO social, các trang social media và tương tác của người dùng trên facebook hay Twitter sẽ kết hợp với SEO để góp phần nâng cao thứ hạng của website trên trang kết quả của các công cụ tìm kiếm.

Trên cơ bản, dù SEO hay nền tảng social media thì nội dung thu hút, hấp dẫn vẫn là yếu tố quyết định để đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

4. SEO ảnh

SEO ảnh là quá trình tối ưu hóa giúp hình ảnh sản phẩm, hình ảnh website xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của google và các công cụ tìm kiếm hình ảnh khác. Những công việc chính trong tối ưu hóa hình ảnh bao gồm:

  • Tối ưu hóa dung lượng file hình nhằm tối ưu hóa tốc độ tải trang.
  • Đặt tên fiel bằng từ khóa hay nội dung hình, không dấu, nối nhau bằng “-”. Ví dụ: dich-vu-seo-tot-nhat.jpg
  • Tối ưu hóa các thành phần khác như caption, alt tag, structured data, open graph…

5. SEO app

Thực tế là có nhiều người dùng thiết bị mobile hơn desktop và cũng có rất nhiều các phương pháp khác nhau giúp app xuất hiện trên kết quả tìm kiếm mobile.

Do đó, SEO app để app của bạn có thể hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm này là vô cùng quan trọng, không chỉ thu hút kha khá người dùng mới mà còn có tác dụng retarget người dùng hiện tại.

6. SEO local

SEO local là loại hình SEO phù hợp với kinh doanh tại địa phương.

Nói dễ hiểu là khi bạn có website và đặt mục tiêu thu hút khách hàng ghé cửa hàng của bạn tại địa phương đó thì đây là lựa chọn tốt nhất.

Với SEO local, bạn cần thêm tên doanh nghiệp, địa chỉ, thông tin liên hệ lên tất cả các trang trên website

+ Thêm Local Business schema trên trang chủ

+ Tạo tài khoản Google My Business

+ Quảng cáo website trên các danh mục/website đại phương

KHÁC BIỆT GIỮA SEO VÀ ADWORDS

Khi bạn search từ khóa “máy chạy bộ” trên các công cụ tìm kiếm, bạn có thể nhìn thấy hàng loạt kết quả tìm kiếm. Hãy nhìn tấm ảnh dưới đây:

Phần đầu tiên trên kết quả tìm kiếm, có ghi là “Quảng cáo” đó chính là quảng cáo Google Adwords – quảng cáo trả tiền. Và phần tiếp theo không có những chữ ấy kế bên đó là SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Và theo thứ tự, các website xếp hạng ở vị trí kế tiếp lần lượt được xem là có vị trí top 1, top 2, top 3 trên các công cụ tìm kiếm như Google. Bạn nghĩ rằng:

+ Website thuộc sở hữu của những thương hiệu nổi tiếng, có lượng traffic (lượng truy cập) cực kì lớn thì mới đứng top đầu công cụ tìm kiếm được.

+ Thương hiệu nhỏ chưa có tên tuổi và ít được mọi người biết đến sẽ không bao giờ đứng ở vị trí thứ hạng top đầu trên kết quả tìm kiếm

Tuy nhiên, sự thật không phải vậy! Tất cả các vị trí top đều có các phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để được xếp hạng cao hơn. Và thuật ngữ chuyên môn gọi là SEO. Quá trình này tốn nhiều thời gian, công sức nhưng một khi đã lên top, bạn sẽ thu về kết quả một cách bền vững nhất.

Trong khi đó, Google Adwords là nền tảng quảng cáo sở hữu bởi Google. Các nhà quảng cáo (Advertiser)0 sẽ chọn hình thức hiển thị quảng cáo và đấu giá dựa trên lượt click hoặc lượt xem để quảng cáo xuất hiện ở vị trí cao nhất có thể.

Khi không còn ngân sách để chạy quảng cáo Google Adwords thì tất nhiên website của bạn sẽ biến mất.

MỤC TIÊU CỦA SEO

2 yếu tố quan trọng nhất trong SEO, quyết định thứ hạng của website bạn trên công cụ tìm kiếm là:

+ SEO Onpage

+ SEO Offpage

Nhìn chung, SEO không chỉ giúp bạn:

+ Tối ưu hóa website thân thiện với công cụ tìm kiếm

+ Là giải pháp cho việc nâng cao chất lượng nội dung website của bạn sao cho thân thiện với người dùng

Đến cuối cùng, mục tiêu SEO chính là:

Gia tăng số lượng và chất lượng lưu lượng truy cập (hay còn gọi là traffic) của người dùng tiềm năng vào website.

6 LỢI ÍCH CỦA SEO

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư.

Với SEO, bạn có thể:

  • Đo lường được hiệu quả, xác nhận được lợi nhuận.
  • Nắm được lượng truy cập website (traffic).
  • Tính toán được tỷ lệ chuyển đổi của từng từ khóa mang lại.
  • Có một cái nhìn tổng quan hơn.
  • Biết rằng mình gặp vướng mắc, đầu tư sai lầm ở khúc nào để giải quyết cụ thể.

SEO là một phương pháp/chiến lược Marketing hiệu quả về chi phí. Bởi vì nó nhắm tới việc tiếp cận những người đang chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet.

Khác với telemarketing, SEO online marketing là phương pháp inbound marketing dựa trên những nội dung lôi cuốn và nuôi dưỡng KH tiềm năng.

Bằng việc nhắm đến và tiếp cận những khách hàng đang có nhu cầu và chủ động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cụ thể trên internet, SEO marketing online cung cấp cho bạn những lượt truy cập vào website chất lượng hơn hẳn so với các kênh digital marketing khác. Đồng thời tối ưu hóa được chi phí cho công ty của mình.

Trải nghiệm khách hàng cũng là việc SEOer cần phải tối ưu hóa

Một trong các kỹ thuật chính giúp cho chiến dịch SEO thành công đó là việc không ngừng cải thiện cấu trúc trang web và nội dung của bạn một cách tốt nhất.

Điều quan trọng này giúp cho:

+ các công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm thất website của bạn.

+ người dùng tiếp thu và tìm kiếm thông tin trên trang web của bạn một cách dễ dàng. Từ đó, người dùng sẽ đánh giá cao web của bạn hơn.

Như tôi đã đề cập ban đầu, nếu SEO giúp bạn có được lượng truy cập chất lượng thì Google Analytics sẽ giúp bạn theo dõi và phân tích được lượng truy cập này.

Google Analytics ghi nhận, thống kê:

+ Giới tính

+ Độ tuổi

+ Vị trí địa lý

+ Ngôn ngữ sử dụng

+ Lịch sử tìm kiếm

+ Thời gian, cách thức khách hàng xem trang web của bạn

Những dữ liệu nàu cực kỳ quý giá vì nó giúp bạn trả lời cho câu hỏi “đdâu là chân dung khách hàng tiềm năng của bạn?”. Từ đó, lựa chọn áp dụng các chiến dịch marketing hiệu quả cho cả online và offline

Ngoài ra, Google Analytics còn giúp bạn biết được việc tăng giảm lưu lượng truy cập của người dùng vào trang web khi có cập nhật thuật toán mới từ Google.

Tiếp theo là phần lợi ích dài hạn mà SEO mang lại. Một doanh nghiệp hưng thịnh luôn được đo lường bởi sự phát triển dài hạn và bền vững.

Có phải người dùng luôn mặc định “thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm càng cao chứng tỏ trang web đó càng uy tín” ?

Thừa nhận đi! Chính bạn cũng từng như vậy

Khách hàng của bạn có lẽ không nhận ra nhưng thứ hạng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bạn càng cao, bạn càng có được nhiều sự tin tưởng trong mắt họ.

Đứng ở vị trí một doanh nghiệp, bạn luôn muốn website mình ở vị trí thứ hạng gần top đầu nhất khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trong ngành mà bạn kinh doanh.

Tuy nhiên, lý do là gì?

Chỉ để thu hút tỷ lệ truy cập vào website?

Không hẳn vậy

Doanh nghiệp luôn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính mình trong mắt người dùng.

Ví dụ: Hầu hết người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm Google không bao giờ dừng lại ở việc tìm kiếm một từ khóa hay click vào một website rồi hoàn tất.

Thay vào đó, họ có xu hướng tìm kiếm những từ khóa có liên quan thêm rất nhiều, nhiều và nhiều lần cho đến khi có được thông tin một cách đầu đủ nhất.

Vậy điều này có ý nghĩa gì quan trọng trong SEO?

Website bạn sẽ có nhiều khả năng xuất hiện liên tục trong mắt người tìm kiếm tại vị trí top đầu của Google. Và cơ hội sẽ càng cao hơn nữa khi người dùng nhìn nhận doanh nghiệp bạn như một trong những chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh về sản phẩm , dịch vụ mà họ đang hướng đến.

đăng ký tư vấn

BÁO GIÁ DỊCH VỤ