Hiện nay SEO từ khóa là một trong những phương pháp SEO phổ biến đang được sử dụng rộng rãi. Nếu bạn đang là người sử dụng dịch vụ SEO và đang phân vân giữa lựa chọn từ khóa SEO. Nếu bạn vẫn thắc mắc giữa chọn từ khóa khó SEO và từ khóa dễ SEO lên top cao thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Chúng tôi sẽ giới thiệu những ưu điểm và nhược điểm của việc lựa chọn từ khóa SEO.
1. Từ khóa SEO là gì?
Từ khóa SEO (hay từ khóa) là một từ hay cụm từ ngắn mô tả chủ đề của một trang web. Trên thực tế, từ khóa là truy vấn tìm kiếm bạn gõ vào công cụ tìm kiếm trước khi nhấn enter và chờ kết quả hiện ra.
Nếu website của bạn sử dụng chính xác cụm từ người dùng tìm kiếm làm từ khóa SEO, một phần của cụm từ (giày bóng rổ) hay cụm từ liên quan (như giày nam, Adidas, top giày bóng rổ) Google có thể sẽ hiển thị trang của bạn đầu tiên.
2. Sự khác nhau giữa từ khóa khó và từ khóa dễ
Trước hết hãy đến với khái niệm cơ bản về từ khóa khó và từ khóa dễ, cũng như phương pháp SEO từ khóa khác nhau với những từ khóa này.
Từ khóa khó chính là những từ khóa có tính cạnh tranh cao trên công cụ tìm kiếm. Lượng từ khóa này thường là từ khóa chính, đơn giản, thân thuộc với phần lớn người dùng. Còn từ khóa dễ thường là những từ khóa ngách, có mức độ cạnh tranh thấp .
3. Cách SEO từ khóa khó
Phương pháp SEO từ khóa khó chính là SEO từ khóa có tính cạnh tranh cao. Các bước thực hiện SEO từ khóa có tính cạnh tranh cao. Đầu tiên, viết bài viết chuẩn SEO có chứa từ khóa khó. Sau đó viết thêm khoảng 10 bài viết có chứa các từ khóa liên quan Đi backlink các bài viết này qua lại lẫn nhau. Chú ý đến những trang web đặt backlink chất lượng.
4. Phương pháp SEO từ khóa dễ
Để SEO được từ khóa dễ bạn cần một số lượng bài viết chuẩn SEO lớn chứa nhiều từ khóa trong SEO có tính cạnh tranh thấp. Quan trọng nhất, bài viết phải thật chất lượng để người đọc có thể ở lại trang lâu. Càng nhiều bài viết lên top cao thì chiến dịch SEO sẽ càng hiệu quả.
Danh sách từ khoá dễ để gom truy cập cực kỳ dài, và phải kiên trì lắm thì mới làm hết bằng ấy trong vòng 1 tháng, hoặc hai tháng, tuỳ sức của bạn. Tuy nhiên, đổi lại là lượt truy cập tăng đều, ổn định và tốt cho trang. Vì lượng bài viết chuẩn SEO khổng lồ thay vì lượng backlink khổng lồ. Nên các thuật toán của Google không thể làm gì được với website chất lượng như vậy.
5. Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO
Dù bạn lựa chọn phương pháp SEO từ khóa nào đi chăng nữa. Thì bạn vẫn phải nghiên cứu từ khóa thật kỹ càng.
Bước đầu tiên: Xác định từ khóa chính dựa vào chủ đề website, sản phẩm mà bạn đang bán.
Bước 2: Nghiên cứu các từ khóa SEO con, đây là lúc bạn nên dùng công cụ hỗ trợ.
Bước 3: Kiểm tra sự kết hợp các thuật ngữ chính và từ khóa trong các nhóm để tăng sự đa dạng cho từ khóa. Để đảm bảo rằng bài viết của bạn độc nhất và có tính chuyển đổi cao
Bước 4: Xem cách các đối thủ cạnh tranh xếp hạng cho các từ khóa SEO này. Và chọn ra những từ khóa có khả năng cạnh tranh.
Bước 5: Sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa Google AdWords để cắt giảm danh sách từ khóa của bạn.
Sử dụng hiệu quả danh sách từ khóa cho chiến lược nội dung là việc làm cần thiết. Từ khóa không phải chỉ để gắn vào nội dung bài viết cho có. Mà bạn còn phải vận dụng từ khóa SEO một cách hợp lý. Như vậy thì công sức của bạn dành cho cả chiến lược SEO không bị đổ sông đổ biển.