Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất toàn cầu. Với số lượng người dùng khổng lồ và tăng lên mỗi ngày. Đây là một lợi thế lớn giúp các doanh nghiệp, công ty và các thương hiệu có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới người dùng. Vì vậy, nếu như bạn biết tận dụng quảng cáo Facebook Ads thì sẽ trở thành trợ thủ đắc lực giúp bạn gia tăng doanh số hiệu quả.
1. Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Ads là cụm viết tắt của từ Advertising có nghĩa là quảng cáo. Như vậy, Facebook Ads là tên một dịch vụ quảng cáo của Facebook.
Đây là hình thức quảng cáo hiển thị phân phối tự động nhắm mục tiêu dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu học, sở thích, hành vi, vị trí địa lý của người dùng. Theo đó, các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu cần trả một khoản phí để hiển thị mẫu quảng cáo ở những vị trí quy định trên Facebook. Quảng cáo Facebook Ads dành cho tất cả mọi đối tượng không vi phạm các chính sách quảng cáo mà Facebook đề ra.
2. Các hình thức tính phí quảng cáo Facebook
1.CPM (Cost Per Mile)
Chính là số lần hiển thị quảng cáo trên facebook với hình thức bạn không phải trả phí cho số lượng click nhưng phải trả phí cho số lượt hiển thị quảng cáo trên 1000 lần hiển thị (đơn giá: 1 CPM = 1000 lần hiển thị).
2.CPC (Cost Per Click)
Số lần click vào mẫu quảng cáo facebook ads với hình thức CPC thì bạn không phải trả phí cho số lần hiển thị mà chỉ phải trả phí cho số lượt click vào mẫu quảng cáo. Bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi lượt click khi bạn quảng cáo theo hình thức CPC.
- Đi tới công cụ tạo quảng cáo trên facebook
- Chọn hiển thị tùy chọn nâng cao
- Trong phần định giá chiến dịch: Chọn Đặt thầu chọn cho tối ưu hóa cho số lần nhấp (CPC) hoặc tối ưu hóa cho số lần hiển thị (CPM)
- Trình ước tính giá thầu sẽ cho biết khoảng giá thầu đang được hiển thị cho các quảng cáo facebook ads tương tự như của bạn
- Dựa trên ước tính này, bạn có thể xác định được phí chi tiêu trên mỗi lần nhấp hoặc 1000 lần hiển thị. Từ đó bạn có thể nhân với số lần click chuột hoặc 1000 lần hiển thị cho mỗi ngày, để xác định ngân sách chi tiêu hàng ngày. Số tiền bị tính phí mỗi ngày sẽ không vượt quá ngân sách hàng ngày mà bạn đề ra.
4. Lợi ích của Quảng cáo Facebook Ads
a. Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Với quảng cáo Facebook Ads, bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo nhằm vào đối tượng khách hàng tiềm năng có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua các tiêu chí phân loại người dùng một cách chi tiết. Việc này, không chỉ giúp cho hiệu quả quảng cáo tăng cao mà bạn còn tiết kiệm chi phí khi không phải trả tiền hiển thị mẫu quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
b. Tiếp cận khách hàng dễ dàng, tự nhiên
Khi đăng một quảng cáo lên trang Fanpage thông điệp quảng cáo sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên trang chủ của Fans (khách hàng mục tiêu, những người dùng like, follow page). Theo thói quen của người dùng Facebook thì mỗi khi vào Facebook họ sẽ lướt qua một lượt trang chủ xem có thông tin gì mới không. Tất nhiên thông tin sản phẩm/dịch vụ mà bạn chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ xuất hiện rất tự nhiên giữa những dòng status khác.
c. Chi phí thấp, hiệu quả cao
Thay vì bỏ ra hàng chục, hàng trăm triệu mỗi tháng để xuất hiện với thời lượng ngắn ngủi trên truyền hình trong giờ vàng như quảng cáo trên TV. Với quảng cáo Facebook Ads, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận được hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.
d. Kết nối và tương tác với khách hàng
Nếu các doanh nghiệp chỉ chăm chú xây dựng website thôi chưa đủ. Facebook Fanpage giúp thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng thông qua mạng xã hội Facebook và liên kết Website vói Fanpage trên Facebook.
Những lợi ích mà quảng cáo Facebook Ads mang lại cho doanh nghiệp quả nhiên không hề nhỏ. Tuy nhiên để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả thì bạn cần có sự hỗ trợ từ những chuyên gia có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook uy tín. Seogroup.vn tự hào là đơn vị quảng cáo Facebook uy tín với kinh nghiệm dày dặn. Hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí nhé.